CHIA SẺ VỀ THỜI KỲ MANG BẦU

CHIA SẺ VỀ THỜI KỲ MANG BẦU

Trong hình là Na lúc mang bầu hơn 4 tháng. Bụng có to ra xíu nhưng các bộ phận khác nhìn vẫn bình thường. Na không mặc đồ bầu mà chỉ mua những bộ đồ thường nhưng rộng hơn thôi. Lúc đó Na hay ưu tiên mặc mấy đầm suông để nhìn cho gọn, và để sau này hết mang bầu thì vẫn mặc được. Bởi Na thấy mặc đồ bầu nhìn không đẹp và thời trang bằng đồ bình thường nên Na không mặc. Na vẫn mang guốc cao cho đến tháng thứ 6,7 gì đó mới ngưng. Cái này mọi người đừng làm theo Na nha, vì có thai mang guốc cao dễ té lắm. Còn Na mang là vì Na đã mang guốc cao rất lâu năm rồi, Na đi quen và đi rất vững. Chạy trên guốc cũng chạy được nên Na mới mang. Còn ai không quen mang thì tuyệt đối đừng nha.

Về việc skincare và makeup trong lúc mang thai thì Na skincare và makeup như bình thường. Nói chung đây là quan điểm riêng của mỗi người, nếu bạn bị ám ảnh sợ mỹ phẩm ảnh hưởng đến thai nhi thì bạn đừng dùng. Bởi tâm lý của bà mẹ khi mang thai là cực kỳ quan trọng. Còn Na thì muốn mình xinh đẹp kể cả lúc mang thai nên Na vẫn điệu như thường ngày. Na nghĩ mang thai đã mập ra rồi mà mặt với da còn xấu nữa thì chắc stress lắm, nên vẫn cố gắng đẹp nhất có thể.

Về ăn uống thì như đã chia sẻ là Na ăn đủ chất chứ KHÔNG ĂN CHO HAI NGƯỜI. Em bé nhỏ xíu trong bụng cần rất ít calo, nên mọi người đừng ăn cho hai người. Nó sẽ không vào con bao nhiêu đâu mà sẽ làm mẹ mập đó. Ăn nhiều có nguy cơ béo phì rồi tiểu đường càng hại sức khỏe nữa đó. Na không uống sữa bầu vì có nhiều chất béo, không ăn đồ sống vì sợ nhiễm vi khuẩn và giun sán, không ăn cá biển con to như cá thu vì sợ nhiễm thủy ngân, không ăn đậu phộng vì sợ con bị dị ứng, không uống sữa đậu nành hay ăn đậu hũ nhiều vì sợ có chất estogen gây rối loại giới tính cho bé trai, không ăn đu đủ non trong mấy tháng đầu vì sợ sảy thai, không ăn trứng ngỗng vì có nhiều nghiên cứu chỉ ra là nó không tốt bằng trứng gà nên ăn nó chỉ ngán thôi chứ không có bổ gì hơn đâu. Na chú trọng vào uống thuốc bổ prenatal từ trước khi mang thai để bổ sung acid folic. Na ăn nhiều loại hạt, thịt, cá hồi, dầu olive, bơ, rau củ, nói chung là toàn đồ ăn healthy thôi. Nhưng Na không ăn nhiều tinh bột vì sợ tăng cân không kiểm soát được. Có đợt thèm ngọt quá ăn 8 cái bánh trung thu trong 1 tuần, sau đó chồng Na cấm tiệt không cho ăn nữa luôn vì sợ tiểu đường hại con ổng.

Người Na cũng không có một vết rạn nào, ngực và bụng vẫn láng o. Một phần là vì cơ địa, một phần là vì Na không tăng cân đột ngột mà tăng từ từ vừa tầm kiểm soát, và một phần nữa là do Na cũng dưỡng da rất kỹ. Chắc mọi người cũng biết, rạn da là do di truyền và do tăng cân đột biến, da không có đàn hồi kịp dẫn đến bị rạn. Vậy nên để tránh rạn da thì các mẹ bầu nên tăng từ từ như Na để da mình kịp dãn ra. Ngoài ra các bạn cũng nên phòng tránh bằng các sản phẩm chống rạn như là Bio-Oil. Loại này được nghiên cứu viện da liễu ứng dụng hàng đầu của Đức và bán ở nhiều nước lắm. Đây là một trong những loại dầu chống rạn mà Na thấy tốt nhất trên thị trường đó. Oil này có độ ẩm cao nên cũng giúp mình bớt ngứa khi bụng to ra. Na thấy nhiều người dùng khen cải thiện lắm nên bạn nào bị rạn hoặc muốn phòng rạn thì thử nha.

Hy vọng bài này bổ ích cho các mẹ bầu nha.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng