NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TẨY LÔNG

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TẨY LÔNG

Mùa hè, mùa của bikini, áo hai dây, và những chiếc váy gợi cảm! Vậy nên chắc hẳn rất nhiều bạn gái chúng ta quan tâm đến việc xử lý vi-ô-lông, đúng không nào?

Tẩy lông, nếu làm đúng cách còn giúp loại bỏ da chết để da trông mịn màng hơn đó. Sau đây là các phương pháp tẩy lông thông dụng và hữu hiệu Hannah chia sẻ với mọi người nhé.

  1. WAX: Các bạn có thể wax tại spa hoặc mua mỹ phẩm wax về tự làm tại nhà. Wax ở spa thì sẽ tiện hơn vì chuyên viên điêu luyện có thể lấy sạch lông của bạn trong thời gian ngắn. Ngoài ra, các vùng lông không thuận tay và khó lấy như là nách, bikini, và chân mày sẽ cần trợ giúp của chuyên viên. Giá chừng 100-400 nghìn cho mỗi lần đi spa tẩy lông.

Điểm cộng: lấy được chân lông nên khoảng 1 tháng mới cần wax lại. Lớp lông mới mọc lên sẽ mượt và không bị cứng. Nếu wax lâu dài lông sẽ lên rất ít và mượt. Mình bắt đầu wax chân từ năm 14, 15 tuổi gì đó và bây giờ lông ra rất mượt và thưa. Khoảng 3,4 tháng mình mới phải đi wax một lần. Giá hợp lý, nhất là nếu tự làm ở nhà.

Điểm trừ: khá đau, đặc biệt là những vùng nhạy cảm như là bikini, hoặc những bạn có nang lông to. Tuy nhiên, khi wax một thời gian lông sẽ mỏng lại nên wax sẽ bớt đau hơn rất nhiều. Chân mình hiện tại wax hầu như không có cảm giác nữa.

Trong bài tới mình sẽ hướng dẫn cách làm wax tại nhà nhé.

  1. KEM RỤNG LÔNG. Cách này đơn giản là chỉ cần mua sản phẩm kem hair removal thoa lên da, đợi vài phút theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Khi nhặt sợi lông lên thấy mềm và dễ đứt thì dùng khăn giấy hoặc khăn vải lau sạch rồi rửa sạch da với nước. Kem tẩy lông giá thành không cao, một tuýp chừng mấy chục nghìn có thể mua trong siêu thị. Mình thấy kem tẩy lông của Beauty Formulas giá rẻ mà dùng khá ổn.

Điểm cộng: Đơn giản, chí phí thấp, lông mọc lên không bị cứng như cạo, không đau

Điểm trừ: Lông sẽ mọc lại sau khoảng 1 tuần nên cần tẩy thường xuyên, có một số loại kem mùi hơi khó chịu, không lấy được hết chân lông nên không giúp lông mỏng hơn về lâu dài.

  1. CẠO. Cách này đơn giản và nhanh gọn lẹ nhất, chỉ cần thoa một ít kem hoặc lotion rồi dùng dao cạo là được.

Điểm cộng: Nhanh, gọn, lẹ, chí phí thấp

Điểm trừ: Lông mọc lên bị cứng, phải cạo lại trong 3,4 ngày nên hơi mất công, không lấy được hết chân lông nên không giúp lông mỏng hơn về lâu dài, có nguy cơ bị tổn thương da từ dao cạo. Lông dễ bị mọc vào trong (ingrown hair) gây đau, sưng, và mất thẩm mỹ.

  1. NHỔ. Sử dụng nhíp nhổ từng cọng lông. Để bớt đau có thể chườm đá lên phần muốn nhổ trước rồi mới thực hiện.

Điểm cộng: lấy được lỗ chân lông nên khoảng 1 tháng mới cần nhổ lại. Lớp lông mới mọc lên sẽ mượt và không bị cứng. không mất chi phí, tối ưu cho những vùng nhỏ như chân mày.

Điểm trừ: khá đau, đặc biệt là những vùng nhạy cảm như là bikini, hoặc những bạn có nang lông to. Tuy nhiên, khi nhổ một thời gian lông sẽ mỏng lại nên sẽ bớt đau hơn rất nhiều. Mất thời gian. Lông dễ bị mọc vào trong (ingrown hair) gây đau, sưng, và mất thẩm mỹ.

  1. TRIỆT LÔNG BẰNG LASER. Các bạn chỉ cần dành ra 5-10 buổi, mỗi buổi cách nhau khoảng 1 tháng để bắn laser ở spa. Mỗi lần bắn mất khoảng 15-30 phút thôi. Sau đó các bạn không cần phải làm gì cả trong vòng 3-5 năm tuỳ cơ địa mỗi người. Sau thời gian này lông sẽ mọc lại và mình phải đi triệt tiếp. Hannah đã làm ở The Spa ngày Saigon Pearl cho vùng nách và bikini thì kết quả rất hài lòng, da mịn, hết hẳn lông trong 2 năm nay chưa thấy mọc lại. Từ khi triệt lông thì Hannah không phải làm 2 cách trên nữa. Chi phí khoảng 2-10tr cho một liệu trình. Theo Hannah đây là chọn lựa tối ưu cho việc tẩy lông.

Điểm cộng: Lông hầu như không mọc lại nữa, nếu có thì phải 2,3 năm sau, lúc mọc lại cũng rất thưa và rất mỏng. Không phải mất thời gian tẩy lông như các phương pháp khác.

Điểm trừ: khá đau, đặc biệt là những vùng nhạy cảm như là bikini, hoặc những bạn có nang lông to. Tuy nhiên, sau khi bắn khoảng 2,3 lần thì lông sẽ mỏng và mịn nên sẽ bớt đau hơn rất nhiều. Chi phí hơi cao, nhưng nếu tính về hiệu quả thì mình thấy hợp lý. Không dùng phương pháp này được khi đang mang thai

Mình mới làm clip hướng dẫn thêm về cách wax và triệt lông bằng laser. Mọi người chờ xem nhé.

Hình ảnh bài viết

Love, 

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng