MỤN THỊT

MỤN THỊT

Nhiều người hỏi Na cùng một chủ đề này quá nên hôm nay viết thành một bài luôn để khỏi trả lời lắt nhắt nha.

MỤN THỊT LÀ GÌ?
Mụn thịt (syringomas) là những khối u thịt dư nhỏ có màu da, vàng, nâu, hoặc hồng nhạt. Những khối u nhỏ này thường có đường kính tầm 1-3mm. Chúng thường mọc trên vùng quanh mắt, cổ, và má nhưng đôi khi cũng mọc ở vùng bụng, nách, da đầu, bụng và bộ phận sinh dục. Các cụm mụn thịt thường có xu hướng mọc đối xứng, có nghĩa là nó sẽ mọc đều nhau ở hai bên cơ thể cùng một vị trí. Đây là những khối u vô hại và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều khi nó lại mất thẩm mỹ và làm cho chúng ta cảm thấy tự ti, nhất là khi nó mọc trên mặt.

VÌ SAO MỤN THỊT XUẤT HIỆN
Loại mụn này thường xuất hiện sau tuổi dậy thì. Nó phát triển khi các tế bào ống mồ hôi ở lớp ngoài cùng của da bị thừa hoặc tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, tạo thành các khối u hoặc tăng trưởng mô bất thường. Phần lớn nguyên nhân dẫn đến nó là do tự phát. Tuy nhiên di truyền cũng làm tăng thêm khả năng bị nổi loại mụn này.

CÁCH CHỮA
Mụn thịt chữa thì dễ nhưng cũng khó bởi có nguy cơ tái phát và có nguy cơ để lại sẹo. Hiện tại cách hữu hiệu nhất để chữa là bắn laser. Tuy nhiên, khi dùng phương pháp này mà bắn mạnh quá thì dễ để lại sẹo vĩnh viễn, nhất là trên những làn da sẫm màu. Còn nếu bắn nhẹ quá thì không cắt được hết đáy khối u nên nó sẽ tiếp tục mọc lại. Ở những nơi có kinh nghiệm trị mụn thịt thì bác sỹ sẽ dùng phương pháp bắn nhẹ nhưng bắn trong nhiều liệu trình để đảm bảo có thể cắt được đáy khối u mà không để lại sẹo và không làm mụn tái phát. Đây cũng là cách nên sử dụng để phá nốt ruồi nhé các nàng. Một số nghiên cứu Na đọc thì thoa retinol lâu dài cũng giúp trị mụn thịt, nhưng phương pháp này mất thời gian lâu mà chưa chắc trị được hết tận gốc. Vậy nên Na nghĩ cách hiệu quả nhất là bắn laser sau đó duy trì thoa retinol để tránh bị lại. Bạn nào đang có mụn thịt và muốn điều trị bằng laser thì có thể tham khảo ở bệnh viện da liễu nhé. Những liệu trình này phải được chữa trị bởi bác sỹ chứ tuyệt đối không trị lung tung nha.

Hy vọng bài này hữu ích cho các nàng nha.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah

Hình: Internet

Tags: mun thit
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng