CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG XỊN

CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG XỊN

Một trong những bước quan trọng nhất trong khâu dưỡng da là thoa kem chống nắng. Bởi như mọi người cũng biết, nếu ko làm tốt bước này da sẽ gặp nhiều vấn đề như nám, sạm, lão hóa, thậm chí ung thư da.

Nếu nhìn vào da của Na và chị gái cách Na 2 tuổi thì mọi người sẽ thấy khá nhiều sự khác biệt. Chị lười dưỡng da và thoa kem chống nắng hơn nên da có nhiều tàn nhang và đốm nâu. Na đã bắt đầu chống nắng từ những năm tuổi teen nên da sáng và ít có vấn đề hơn.

Ngoài việc ý thức thoa kem thì chúng ta cần thoa đúng, thoa đủ và thoa sản phẩm thực sự chất lượng. Nếu thiếu một trong những yếu tố Na vừa nêu thì cũng coi như là toi công. Về cách thoa sao cho đủ và đúng thì Na đã nói trong nhiều bài trước rồi nên ko lặp lại nữa, và vấn đề này Na thấy cũng dễ khắc phục. Tuy nhiên, có một vấn đề cực kỳ quan trọng mà không phải ai cũng để ý đó là kem chống nắng của mình có thực sự chất lượng và hiệu quả hay không? Na liệt kê một vài tiêu chí của mình khi chọn kem chống nắng để mọi người tham khảo nhé:

1. Chọn loại broad spectrum có khả năng chống cả tia UVB + UVA với SPF 30-50. Đối với kcn Châu Á như của Nhật thì tìm loại PA++++ (càng nhiều dấu cộng bảo vệ càng cao).

2. Chọn loại không gây bết dính khó chịu, vì bết dính thì mình sẽ không muốn dùng, và mình sẽ có xu hướng thoa ít nên sẽ không hiệu quả.

3. Tìm sản phẩm có ít nhất một trong những thành phần sau để đảm bảo có chức năng bảo vệ tốt: ecamsule, avobenzone, oxybenzone, titanium dioxide, sulisobenzone, or zinc oxide. 

4. Đặc biệt với thời tiết nóng như ở VN thì cần phải chọn loại có khả năng bám tốt trên da, không bị chảy, trôi mất hoặc giảm tác dụng khi gặp khí hậu nóng. Điểm này cực kỳ cần thiết cho những bạn đi xe máy hoặc hoạt động ngoài trời nhiều, bởi nếu kcn chảy hoặc trôi mất thì sẽ không thể bảo vệ da mình được nữa.

5. Và cuối cùng là tiêu chí quan trọng nhất trong việc quyết định mua kem chống nắng của Na, đó là sản phẩm phải được nghiên cứu lâu dài bởi các nhà khoa học. Đây là lý do vì sao bình thường Na hay chọn mua kcn của các tập đoàn lớn hoặc những công ty uy tín thôi bởi Na biết họ nghiên cứu rất kỹ để sản phẩm trước khi tung ra thị trường nên mình sẽ an tâm hơn khi sử dụng.

Trong các bài trước Na đã share rất nhiều loại kem chống nắng Na thích và hay sử dụng rồi. Hôm nay share thêm một loại không quá mắc mà rất xịn mà Na dùng trong thời gian gần đây nha. Đó là gel chống nắng dưỡng trắng Anessa, dòng sản phẩm mới nhất, vừa tung năm nay. Loại này dạng Gel Sữa, thoa lên da cảm thấy rất thoải mái, không bị bết dính hay nhờn rít. Ngoài chống nắng thì em này còn dưỡng trắng nên Na càng khoái hơn vì già rồi sợ đốm nâu lắm hihihi. Anessa là em chống nắng số 1 tại Nhật nên về chất lượng thì khỏi bàn rồi. Hồi xưa Na được mời đi xem anh trưởng viện nghiên cứu của họ share về các công nghệ Anessa mà mê luôn. Hôm nào rảnh Na kể cho héng. 

Túm lại là thoa kem chống nắng rất rất quan trọng, nên nàng nào chưa siêng thoa thì phải mần ngay hôm nay. Không kỹ mai mốt hối hận đó!

Hình ảnh bài viết


Love,
Hannah


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng