MỊN DA VỚI AHA

MỊN DA VỚI AHA

Chắc mọi người đều biết Na là con nghiện AHA đúng không ạ?

Na đã sử dụng AHA 6 năm nay, từ lúc em bé Minh chưa ra đời, đến bây giờ thì Na vẫn sử dụng một cách đều đặn mỗi tối.

Ban đầu Na dùng là vì muốn có một loại tẩy da chết hoá học và chống lão hoá mà có thể dùng trong thời gian mang thai. Đến khi dùng AHA xong thấy hiệu quả quá nên dính luôn đến bây giờ.

AHA là acid trái cây, có khả năng loại bỏ da chết và tái tạo tế bào da. AHA cũng có khả năng làm giảm sự cấu kết của tế bào chết và làm tiêu lớp sừng trên mặt da nên khi dùng lâu dài thì da sẽ đều màu và mịn màng. Nó cũng giúp làm thông thoáng lỗ chân lông đồng thời giảm và ngăn ngừa mụn luôn.

Dùng một loại cũ lâu ngày cũng chán, với lại Na cũng muốn thử xem có loại nào tốt hơn loại Na đang dùng hay không, vì càng ngày công nghệ làm đẹp càng tối ưu hơn, nên mình cũng phải tự update sản phẩm. Vậy là lại thêm một cuộc truy lùng tìm kiếm sản phẩm mới, và sau khi test nhiều loại thì hiện tại đang dùng cả bộ này đây:

  1. Clear- C Peeling Mask. Đây là mặt nạ giúp tẩy tế bào chết với thành phần AHA, hạt dâu tây, và hạt Konjac. Thường các sản phẩm tẩy da chết hoá học như AHA sẽ không có thêm những hạt để massage như các loại tẩy da chết vật lý, tuy nhiên, Clear - C Peeling Mask này lại có thêm cả các loại hạt nên khi dùng cảm giác như được tẩy da chết nhanh gấp đôi vì cả vật lý và hoá học vào chung một lọ. Na nghĩ đây là điểm lạ và nổi trội của sản phẩm. Sau khi rửa mặt Na sẽ cho một lớp mặt nạ này lên mặt. Để "ngâm" mấy phút nếu có thời gian, rồi massage sản phẩm đều các vùng trên mặt, sau đó rửa mặt và dưỡng da như bình thường.
  2. Clear- C Peeling Serum. Buổi tối sau khi sử dụng peeling mask, rồi làm sạch da bằng máy Hada Crie, Na sẽ bắt đầu thoa Peeling Serum lên khắp mặt. Serum này cũng chứa AHA và thêm chất enzyme và chất lên men để giúp tẩy đi các lớp tê bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ ngày Na bắt đầu sử dụng AHA thì mụn đầu đen trên mũi giảm hẳn. Cũng dễ hiểu thôi, vì AHA giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, nên tuyến dầu không bị bí để tạo nên mụn đầu đen nữa. Điểm khác biệt của serum này so với AHA cũ của Na là loại này có thêm enzyme để hỗ trợ AHA hoạt động nhanh hơn. Đây là lý do thiết yếu mà Na quyết định kết nạp em này vào đội ngũ skincare của mình đó.
  3. Clear C Advanced Effector. Trong bộ clear C có thêm nước hoa hồng Na post lên cho mọi người tham khảo luôn nha. Mặc dù loại này không có chất AHA, nhưng nó chứa nhiều loại berry như acai berry kết hợp với vitamin C giúp chống oxy hoá và làm sáng da. Sản phẩm này thường sẽ sử dụng sau bước rửa mặt và trước bước serum. Tuy nhiên, vì ban đêm Na đã dùng quá nhiều sản phẩm, nên loại nước hoa hồng này Na chỉ dùng vào buổi sáng trước khi thoa serum và kem dưỡng. Mặc dù đây là nước hoa hồng nhưng Na thấy có cũng cung cấp ẩm khá là tốt. Có những ngày thời tiết hơi ẩm thì Na bỏ qua cả bước serum mà dùng em này thôi.

Những bạn đang dùng skincare ở nhà mà muốn bổ sung thêm AHA vào routine của mình thì vẫn được nhé. Chỉ cần kết hợp thêm một bước trước bước dưỡng ẩm là được rồi. Các bạn có thể mix sản phẩm của nhiều brand lại với nhau nhé. Như Na đang dùng của cả 5,6 brand một lượt đó, hihihi.

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có chứa AHA là da có thể bị châm chích hoặc mẫn đỏ khi mới bắt đầu sử dụng. Để tránh tình trạng này thì bạn nên dùng cách 2,3 đêm một lần trước, rồi tăng từ từ lên mỗi đêm. AHA cũng rất bắt nắng nên cần phải chống nắng và tránh nắng kỹ nhé mọi người. Thường AHA sẽ hiệu quả hơn cho người có da thường hoặc da khô, còn da dầu hoặc hỗn hợp dầu thì BHA sẽ tốt hơn đó. 

Bạn nào đã dùng AHA rồi thì review ở dưới cho các bạn khác cùng tham khảo luôn nhé. Rất nhiều người bị ghiền giống Na đó.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

Tags: aha
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng