LÀM SAO BIẾT MÌNH BỊ MỤN ẨN?

LÀM SAO BIẾT MÌNH BỊ MỤN ẨN?

Ai gặp Na ở ngoài đều thấy Na có một làn da láng mịn và ít khuyết điểm, và sẽ không nghĩ là da Na có mụn ẩn đâu. Nhưng sự thật là Na cũng bị mụn ẩn mọi người ơi, mặc dù chăm sóc da rất kỹ. Hôm tuần trước Na thấy trên mặt mình có 2 nốt cộm cộm trên má nên lập tức đi lấy nó ra. Khi nằm soi đèn và bạn nhân viên làm mặt mới biết là Na có cả chục cái chứ không phải chỉ 2 cái, huhuhu.

Mụn ẩn là loại mụn không sưng không đau, thường chỉ là những nốt cực nhỏ hơi cộm côm trên bề mặt da. Thường loại mụn này có nhân trắng bên trong, nhưng lại không có "miệng" để có thể dễ dàng nặn ra ngoài. Nguyên nhân gây ra mụn ẩn là do bít tắc lỗ chân lông do tế bào chết, da tiết dầu quá nhiều, tẩy trang rửa mặt không kỹ sau khi trang điểm, bụi bẩn bên ngoài vv... Mụn ẩn cũng có thể được gây nên bởi stress, thời kỳ kinh nguyệt, mãn kinh, dậy thì, da khô quá...

Thường khi chỉ có mấy cái mụn ẩn như Na thì ít người để ý, vì nó không ảnh hưởng lắm đến nhan sắc. Tuy nhiên, nếu để lâu ngày không trị nó sẽ ngày càng nhiều hơn làm cho da bị sần sùi, bề mặt không láng mịn. Nhiều người nhắn hỏi Na vì sao dưỡng da hoài mà da vẫn không láng, thì Na đoán 95% là do không tẩy da chết hoặc là do mụn ẩn.

Vậy làm cách nào để biết mình có mụn ẩn? Rất đơn giản là bạn chỉ cần lấy tay sờ lên mặt, thấy chỗ nào hơi cộm cộm tay thì nó là mụn ẩn đó. Ngoài ra, bạn có thể đứng nơi có ánh sáng rọi vào từ 2 bên và soi gương, nếu thấy da mình nổi cộm cộm thì đích thị là mụn ẩn rồi.

Vậy có cách xử lý lũ mụn nằm vùng đáng ghét này không? May là có và rất dễ xử nhé cả nhà, Na chỉ cách luôn cho đây.

  1. Dễ và nhanh nhất là đi lấy nhân mụn ra là xong. Tuy nhiên cách này thi có thể sẽ hơi tốn kém, đau, và đôi khi về nhà sẽ bị sưng đó. qui trình lấy mụn ẩn thường là như sau: 1. Xông hơi HOẶC đắp mặt nạ retinol/AHA để làm mềm và nở lỗ chân lông 2. Dùng kim sạch và sắc châm vào mỗi cái mụn để tạo "miệng." rồi dùng cây nặn chuyên dụng hoặc khăn giấy để đẩy ra 3. Đắp mặt nạ hoặc thoa thuốc.

Cách này cũng có rủi ro là một số mụn ẩn bị tác động sẽ gây viêm nhẹ, thường khi gặp vấn đề này là vì nhân mụn quá sâu, không lấy ra hết được, hoặc da độc đụng vào là sưng. Khi bị sưng mà thấy nhân bên trong trồi lên thì chỉ cần tự nặn ra là xong. Thường Na nặn lúc mới tắm xong cho da vừa sạch và lỗ chân lông đang nở. Còn nếu ko thấy nhân thì chấm thuốc 1,2 ngày là hết. Có một đôi nốt có thể bị thâm, nhưng loại thâm này chỉ bị khoảng một tuần là hết rồi.

  1. Thoa AHA/BHA hoặc retinol để làm bong lớp da chết trên cùng để từ từ đẩy nhân mụn ra. Dùng cách này thì lâu lắmmmm luôn đó nha. Chắc phải mất cả mấy tháng mới đẩy hết mụn ẩn lên được. Na thì không kiên nhẫn nên chỉ dùng cách này như là biện pháp phòng ngừa thôi. AHA/BHA và retinol giúp làm thông thoáng lỗ chân lông nên dùng thường xuyên sẽ bớt mụn ẩn đó.

Na xem đi lấy mụn ẩn thường xuyên là một biện pháp để giúp da mình luôn láng mịn. Bạn nào có điều kiện thì làm theo Na nhé, bạn sẽ thấy sự khác biết rất lớn đó.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

Tags: mun an
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng