LÀM RĂNG THẨM MỸ

LÀM RĂNG THẨM MỸ

Như mọi người đã biết vừa rồi Na mới đi làm răng lại. Bây giờ đã có hàm răng trắng đều thẳng tắp khoe cả nhà nè.

Răng Na bị nhiễm tetra do hồi bé uống kháng sinh tetra nhiều nên bị đổi màu. Thay vì trắng đẹp như người ta thì răng Na bị vàng trong. Hồi lúc mới lớn Na cũng đi tẩy trắng nhưng chỉ cải thiện được ít, nên khoảng 10 năm trước Na đã dán composite lên răng để che đi phần vàng. Rồi khoảng 7 năm trước khi công nghệ làm răng sứ phát triển hơn thì Na mới quyêt định đi dán veneer cho răng. Làm răng sứ thẩm mỹ hiện tại có 2 cách phổ biến nhất:

  1. Bọc răng sứ - cách này thì thường phải lấy tuỷ răng rồi mài răng nhỏ xíu xiu như răng chuột, sau đó bọc cái răng sứ dzô. Ưu điểm của cách này là chỉnh được dáng răng tự nhiên, ví dụ như răng bị lệch thì có thể chỉnh lại cho thẳng. Còn màu răng thiệt mà vàng quá thì cách này cũng có thể che tuyệt đối màu răng cũ của mình, nên màu ra sẽ đẹp hơn. Răng gắn lên cũng chắc chắn và không sợ rơi ra. Tuy nhiên cách này thường mài răng nhiều nên phải lấy tuỷ. Có nghĩa là răng của mình sẽ chết luôn. Đây là lý do mà Na không chọn bọc răng, vì Na quan niệm răng thiệt vẫn là xịn nhất.
  2. Dán veneer - cách này là dán một lớp sứ mỏng lên răng để cải thiện màu răng, và cũng có khả năng chỉnh dáng răng chút đỉnh. Dán veneer không cần phải mài răng nhiều như bọc răng, nên thường không phải lấy tuỷ và giữ được răng thiệt của mình. Đây là lý do Na chọn làm cách này 7 năm trước. Tuy nhiên cách này chỉ hợp với những bạn đã có hàm răng khá thẳng. Hàm răng cũ của Na nhỏ và đều, nên trước khi dán chỉ cần mài ít là được. Cách này cũng có khuyết điểm nữa là nếu muốn đẹp như răng thiệt thì phần sứ phải làm mỏng, nếu răng quá vàng thì có thể sẽ bị lộ màu ở trong ra, nên bạn nào thích răng trắng thiệt là trắng có thể không đạt được mong muốn. Ngoài ra, vì phần sứ mỏng nên ai thích ăn đồ cứng hoặc thích cắn các loai hạt thì rất dễ bị mẻ. Và vì đây chỉ là một lớp dán trên bề mặt răng nên cũng có nguy cơ bị bong ra hoặc bị hở. Na làm 7 năm thì có 2 răng bị hở nên hơi đổi màu. Đây là một trong những lý do chính mà Na đi làm lại răng đợt này đó.

Bây giờ Na kể quá trình dán veneer của Na cho mọi người nha. Na làm tổng cộng là 19 cái, 10 cái hàm trên và 9 cái hàm dưới. Hồi xưa Na chỉ làm 10 cái trên thôi, tuyệt đối không đụng đến hàm dưới vì khi nói chuyện và cười cũng ít thấy. Nhưng gần đây Na muốn quay video cho đẹp mọi góc nên quyết định làm cả dưới luôn. Tổng thời gian làm răng của Na hết 1 tuần, theo trình tự như sau:

Ngày 1: Gặp bác sỹ khám răng, chụp x-quang, nghe bác sỹ tư vấn, và bày tỏ mong muốn của mình. Thời gian: 45p.

Ngày 2: Lấy dấu răng, mài răng (hoặc lấy lớp veneer cũ ra nếu đã dán), và lắp răng tạm. Răng tạm này cũng đẹp lắm, nhìn vào không hề biết là răng tạm đâu. Tuy nhiên về nhà hơi khó chịu tí vì bị cộm và chưa quen. Thời gian: 4-5 tiếng

Ngày 5: Thử lắp răng lên, và điều chỉnh dáng lại theo ý mình muốn. Thời gian: 1.5 tiếng

Ngày 6: Lắp răng và chỉnh lại theo ý muốn, cũng như chỉnh cộm. Thời gian: 4-5 tiếng

Trong quá trình làm răng này thì phần đau nhất và sợ nhất là phần tiêm thuốc tê và phần mài răng. Tuy nhiên, hiện tại công nghệ hiện đại hơn và kim nhỏ hơn nên cũng bớt đau hơn hồi xưa Na làm. Trước khi chích thuốc tê thì bác sỹ cũng thoa tê và sử dụng kim nhỏ, nên cũng bớt đau hơn. Tuy nhiên Na sẽ không nói láo là không đau đâu ạ. Mỗi răng phải chích một phát, nhưng mấy phát đầu đau thôi, còn mấy phát sau bớt hơn hẳn. Na là người nhát đau lắm nhưng vẫn chịu được. Sau khi tiêm tê thì phần mài răng cũng có hơi ê ê một số chỗ, nhưng mà đa số là không có cảm giác gì. Chỉ phải há miệng hoài thì cũng hơi mỏi đó.

Đến lúc lắp răng cũng phải qua quá trình tiêm tê lại, vì một số răng sẽ bị ê đó. Nên nói chung là sẽ phải chịu đau 2 lần. Nhưng vì một hàm răng đẹp hoàn hảo thì Na nghĩ nàng nào cũng vượt qua được, hihi.

Na làm răng ở Elite Dental Vietnam ngay 51A Tú Xương. Chắc mọi người cũng biết là Na rất quan tâm đến sắc đẹp và sức khoẻ, nên trước khi đi Na nghiên cứu rất kỹ về phòng nha này. Na còn hỏi các bạn bè làm nha sỹ về tay nghề của họ. Xem các ca họ đã từng làm, và đến tận nơi để gặp các bác sỹ và để xem cơ sở vật chất. Làm răng mà, mình không kỹ hoặc gặp đúng nha sỹ không có tâm thì mình sẽ rất khổ sau này. Na có mấy người bạn làm răng ở mấy chỗ không uy tín rồi bị tiền mất tật mang khổ lắm luôn.

Khi đến gặp đội ngũ Elite Dental là Na cảm thấy yên tâm liền, vì phòng nha họ rất sạch, hiện đại, và cao cấp y như một phòng nha nước ngoài. Nhân viên cũng rất thân thiện chào đón Na từ bên ngoài. Đội ngũ bác sỹ, nha sỹ cũng rất là chuyên nghiệp và gần gũi. Khi đến nơi Na được bác sỹ Lâm tư vấn phác đồ điều trị. Bác Lâm là tiến sỹ học ở Pháp về. Còn người trực tiếp làm răng cho Na là nha sỹ Ngọc Hân, chị đã từng làm răng cho Na cả chục năm trước nên Na yên tâm lắm, vì Na biết bác đã có nhiều kinh nghiệm rồi. Trước khi làm Na cũng nói rất rõ về mong muốn của mình, đó là Na muốn mài răng càng ít càng tốt, và phải giữ lại tuỷ răng cho Na. Ngoài ra, Na cũng không thích răng quá trắng, trắng như lavabo toilet nhìn rất giả. Mặt Na nhỏ gọn không hợp với răng vuông, nên Na yêu cầu phải làm dáng răng nhỏ và thanh mảnh.

Ngày thử răng đầu tiên thì Na chưa vừa ý 100%, vì hình dáng chưa đúng ý Na. Nhưng sau khi trao đổi thì bác sỹ đã mài lại răng theo yêu cầu. Và ngày kế tiếp lúc lắp răng vào thì còn mài lại thêm một ít cho hoàn hảo hơn. Nói chung là hiện tại Na rất hài lòng về hàm răng của mình và thấy công sức bỏ ra làm rất xứng đáng. À, Elite tính Na 7tr/răng, cả hàm làm 19 cái hết 133tr.

Na có lời khuyên cho một số bạn muốn làm răng thẩm mỹ như sau:

  1. Nếu răng thật bạn đẹp rồi, không bị nhiễm Tetra như Na, và chỉ hơi tối màu thì Na khuyên nên tẩy trắng thôi. Tẩy chỉ mất tầm 1 tiếng đồng hồ là đẹp rồi. Chỉ có là bạn phải chịu ê một tí và kiêng đồ có màu sau khi làm. Nhưng bạn sẽ giữ được hàm răng tự nhiên. Răng tự nhiên luôn là tốt nhất đó mọi người.
  2. Nếu răng bạn nhỏ, ngắn, không đẹp, móm, hay bị nhiễm Tetra thì Na khuyên nên làm veneer như Na thay vì bọc sứ, vì mình sẽ giữ được răng thật của mình.
  3. Đừng làm trắng quá, sẽ mất vẻ tự nhiên.
  4. Răng cực kỳ quan trọng cho sức khoẻ của mình, hãy tìm hiểu thật kỹ và đến nơi uy tín thôi nhé.
  5. Trao đổi kỹ với bác sỹ về mong muốn của mình, đừng cả nể để người ta làm sao thì làm. Làm sai rồi rất khó chỉnh.
  6. Mỗi gương mặt sẽ hợp với từng dáng răng, đừng chọn đại dáng răng của một người nào đó rồi kêu làm y chang cho mình. Mặt to thì hợp với răng to, mặt nhỏ thì răng nhỏ hợp hơn đó.

Na post thêm hình cận cảnh răng của Na cho mọi người tham khảo nha. Có thắc mắc gì thì mọi ngươi comment hỏi ở dưới nhé.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng