CHO NHỮNG BẠN THÍCH UỐN, NHUỘM TÓC, ÉP, NÓI CHUNG LÀ HAY LÀM ĐIỆU VỚI TÓC GIỐNG NA NHA!

CHO NHỮNG BẠN THÍCH UỐN, NHUỘM TÓC, ÉP, NÓI CHUNG LÀ HAY LÀM ĐIỆU VỚI TÓC GIỐNG NA NHA!

Na nghĩ mái tóc là một phần làm đẹp cực kỳ quan trọng, vì nó có thể biến chúng ta từ bình thường sang gợi cảm ngay tức khắc. Như ông bà ta nói cái răng cái tóc là góc con người mà. Bởi vậy Na nay uốn, nhuộm, và thường xuyên tạo kiểu cho tóc. Kiểu tóc mà Na thích nhất là kiểu xoăn bồng bềnh lọn lớn. Không biết sao mỗi lần để tóc này là Na cảm thấy sexy hơn hẳn luôn í. Tuy nhiên, làm tóc nhiều thì rất dễ tổn thương cho tóc, và mình phải biết chăm làm sao để có thể đẹp mà vẫn đảm bảo tóc vẫn bóng khoẻ. Vào dịp cuối năm chắc là nhiều nàng sẽ làm tóc để diện đi party, nên Na chia sẻ các thông tin sau nghen.

Nhiệt ảnh hưởng đến tóc chúng ta như thế nào?

Khi chúng ta sấy tóc chúng ta tạo nên một hiệu ứng "tạo khô nhanh," điều này không chỉ làm giảm độ ẩm bề mặt mà còn loại bỏ nước liên kết với tóc, được gọi là nước hydrat hóa. Ảnh hưởng của việc sấy khô nhanh này là các lớp biểu bì bị khô, cứng và giòn. Khi tóc được uốn uốn cong trong lúc sấy sẽ tạo áp lực làm cho lớp biểu bì vỡ, cộng với việc dùng lược chải lúc sấy sẽ càng làm cho sợi tóc đang khô dòn dễ gãy rụng.

Đối với máy kẹp tóc và cuốn tóc nóng thì lại làm hỏng tóc của chúng ta theo một cách khác với máy sấy. Máy kẹp tóc có thể gây ra hai loại tổn thương khác nhau, tùy thuộc vào việc tóc được kẹp khi khô hoặc ướt. Ép tóc khô làm nứt dọc theo cạnh của các lớp biểu bì, có thể dẫn đến sợi tóc bì xù xì không mượt. Kẹp tóc lúc ướt làm cho hơi nước bốc ra làm rộp tóc gây tổn thương. Cả hai cách kẹp trên đều làm tóc dễ đứt và bị chẻ ngọn.

Để tránh tình trạng tổn thương khi dùng các dụng cụ tạo kiểu thì chúng ta có thể sử dụng các phương pháp này nghen:

  1. Sử dụng một loại máy có thể giúp kiểm soát được nhiệt để không bị nóng quá. Na đang dùng máy sấy tóc Dyson Supersonic, là máy có công nghệ kiểm soát nhiệt thông minh, giúp ngăn ngừa thiệt hại nhiệt độ cao để bảo vệ độ bóng tự nhiên của tóc. Nhiệt độ được đo 20 lần một giây và truyền dữ liệu này vào bộ vi xử lý, để kiểm soát độ nóng của nhiệt. Na mua em này năm ngoái, giá $450 nhưng ẻm mang lại cảm giác yên tâm cho mình nên cũng thấy đáng 🙂. Link cho ai muốn tham khảo Dyson nè: http://www.dyson.com/haircare/supersonic.aspx
  2. Dễ nhất là sử dụng một loại dầu gội và kem xả có chức năng dưỡng và cung cấp ẩm tốt để khi gặp nhiệt tóc không bị khô dòn. Loại Na thường dùng nhất trước khi uốn giả là dầu gồi Dove phục hồi hư tổn (như bài trước Na có review về dòng này rồi), bởi sản phẩm này có thành phần Keratin Repair Activies giúp phục hồi các dấu hiệu hư tổn trên bề mặt sợi tóc và đồng thời cũng cung cấp dưỡng sâu bên dưới để tóc chắc khoẻ hơn. 
  3. Sử dụng các dụng cụ ép hoặc uốn giả làm bằng gốm sứ (ceramic), thay vì bằng sắt vì gốm sứ vì nó nóng đều từ trong ra ngoài, thay vì chỉ làm nóng phần vỏ ngoài như sắt. Nếu không muốn tóc bị tổn hại nhiều, chúng ta nên mua một loại có nhiều độ chỉnh nhiệt khác nhau để có thể chọn một mức độ phù hợp với tóc mình. Ví dụ tóc sợi mỏng thì nên chỉnh nhiệt độ thấp, còn tóc dày và cứng thì có thể chỉnh cao hơn, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ chỉnh nhiệt độ ở mức cao nhất nhé. Máy ép của Na có thể chỉnh lên 225 độ, nhưng Na luôn để mức 170 độ thôi. Mọi người có thể tham khảo loại này nha: https://goo.gl/JuWxZh

Chúc các nàng luôn xinh đẹp rạng rỡ mùa lễ hội này.

P.S. À, chắc mọi người không biết là Na đã từng làm trong hair salon mấy năm trời nên biết cắt, uốn, nhuộm, các kiểu luôn đó nhaaa. Thợ xịn đó.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng