CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒ DA THẬT VS DA GIẢ

CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒ DA THẬT VS DA GIẢ

Ghé Vincom B để mua trà sữa Chatime hoài mà không biết đối diện quán trà có cửa hàng Efora bán đồ da thiệt của Châu Âu với giá ổn quá. Quẹo vô lựa một lúc được hai cái túi xinh xắn dễ thương.

Hồi lúc còn ở New York City mình làm cho một công ty chuyên sản xuất đồ da nên mình rất hiểu về da, và có thể phân biệt được da giả hay da thật một cách dễ dàng. Từ lúc làm việc ở đây xong thì mình không bao giờ mua giày dép hoặc túi xách bằng da giả nữa vì thật sự nếu tính hiệu quả kinh tế theo tiêu chí bền đẹp thì da thật hiệu quả hơn nhiều. Những đồ giả da có giá thành ban đầu mềm hơn, nhưng qua một vài năm sử dụng, thậm chí là có một số sản phẩm dùng qua mấy tháng, là đã bắt đầu bị bong tróc. Ngược lại, da thật có thể sử dụng được rất lâu, thậm chí đến 20,30 năm. Có nhiều loại da càng sử dụng lâu ngày càng bóng đẹp. Giày dép cũng thế, giày da thật đi êm chân hơn da giả và bền hơn rất nhiều.

Da thì có rất nhiều loại và cũng có nhiều chất lượng khác nhau dựa trên phần da mà nhà sản xuất sử dụng. Kể ra thì sẽ khá dài dòng nên nếu nhiều bạn quan tâm thì mình sẽ viết một post khác nhé. Còn hôm nay mình xin chia sẻ cách phân biệt da giả và gia thật cho những bạn yêu túi xách và giày dép:

  1. NHÌN: Da sẽ có lỗ chân lông và các phần không hoàn hảo như da người, nên khi bạn xem những sản phẩm có những chỗ không đồng nhất thì có khả năng cao đó là da thật
  2. THỬ BẰNG NƯỚC: Vì có lỗ chân lông nên da thật có khả năng hút nước. Bạn nhỏ một vài giọt nước lên da mà thấy nước thấm hết trong khoảng một phút thì đó là da thật. Còn ngược lại nếu nước chỉ đọng trên bề mặt mà không thấm vào thì đó là da giả hoặc là da đã được phủ nhựa lên trên.
  3. THỬ BẰNG LỬA:  Bạn thử đốt một góc nhỏ phía bên trong của sản phẩm. Nếu là da thật sẽ bị sém nhẹ và có mùi như mùi tóc cháy. Còn da giả sẽ cháy nhiều hơn và có mùi như mùi nhựa đốt.
  4. NGỬI: Đồ da thật sẽ có mùi ngai ngái như mùi da, còn đồ da giả sẽ có mùi nhựa. Nếu không biết mùi da ra sao, bạn có thể đến một cửa hàng cao cấp nhờ nhân viên lấy sản phẩm da thật ngửi thử. Mùi da rất đặc trưng nên bạn ngửi một lần là sẽ nhớ.
  5. XEM GIÁ: Giá của da thật hầu như không bao giờ rẻ, nên nếu một cái túi tầm 1,2 triệu mà quảng cáo da thật thì bạn nên xem lại nhé.

Hy vọng các tips trên có thể giúp bạn chọn được một phụ kiện da ưng ý nhé.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Love, 

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng