CÁCH CHĂM SÓC VÙNG KÍN

CÁCH CHĂM SÓC VÙNG KÍN

Đa số các nàng thường chỉ quan tâm đến ngoại hình của mình, chăm chút cho da, tóc mà quên rằng chăm sóc vùng kín cũng cực kì quan trọng luôn đó. Tại vì sao mà Na nói vậy, vì nếu không biết chăm sóc vùng kín đúng cách, nhẹ thì sẽ rất dễ khiến ẻm bị viêm nhiễm hoặc bị nấm gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí còn có mùi hôi nữa, mà nặng thì có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn như là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, dẫn đến tình trạng vô sinh, vv…

Có nhiều nàng thắc mắc hỏi Na là không biết dùng sản phẩm gì để vệ sinh vùng kín là tốt nhất, vì ở trên thị trường giờ bán hiều loại nước rửa quá. Câu trả lời là Na không dùng bất kỳ sản phẩm vệ sinh chuyên dụng hay nước hoa cho vùng kín nào cả. Bởi âm đạo của chúng ta có khả năng tự làm sạch phía bên trong rồi, nên chỉ chỉ cần rửa bằng nước ấm là ổn, điều này chắc các công ty sản xuất nước rửa không muốn cho bạn biết đâu. Nhiều bạn có thói quen rửa âm đạo bằng xà phòng, tuy nhiên đây thật sự không phải là cách tốt mà ngược lại còn dễ gây viêm nhiễm nữa đó. Âm đạo cần có độ pH được duy trì trong một phạm vi nhất định (pH 3.5-4.5) để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại và tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Việc sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa cao thường xuyên và lâu dài có thể làm đảo lộn sự cân bằng vốn có của khu vực này, dẫn đến nhiễm trùng, kích ứng và thậm chí còn bị tác dụng ngược là gây ra mùi hôi khó chịu ở vùng kín nữa đó. Vậy nên cách chăm sóc đúng cách là không thụt rửa phần bên trong âm đạo, còn vùng bên ngoài thì có thể sử dụng các loại xà phòng dịu nhẹ để rửa thôi nhé.

Một lưu ý nhỏ cho nàng nào có gia đình là sau khi quan hệ xong cũng cần phải vệ sinh vùng kín bằng nước ấm để giảm thiểu việc các vi khuẩn có hại phát tán khu vực âm đạo nhé. Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục cũng là một cách tự nhiên để vệ sinh vùng kín đó mấy nàng. Một điều nữa mà Na thấy vô cùng quan trọng đó là việc lau vùng kín đúng cách á. Na thấy nhiều bạn không chú ý điểm này, nhưng nếu lau không đúng cách, lâu ngày sẽ khiến vùng kín bị tổn thương và viêm nhiễm rất nguy hiểm luôn đó. Các nàng nhớ là nếu có lau thì phải lau từ trước ra sau nha, để tránh những chất bẩn ở hậu môn xâm nhập vào âm đạo và gây nhiễm trùng. Nhất là sử dụng giấy vệ sinh chất lượng tốt để lau, không được dùng khăn giấy ướt hoặc có mùi thơm nha, cực kì không tốt cho âm đạo đâu.

Nhiều bạn muốn vùng kín thơm tho nên đã sử dụng các loại nước hoa hoặc dung dịch xịt thơm âm đạo. Thât ra thì những loại này có thể đem đến cảm giác âm đạo sạch sẽ vì luôn có mùi thơm, tuy nhiên chúng lại là kẻ thù giết chết những vi khuẩn tốt bên trong âm đạo khiến âm đạo dễ bị kích ứng và nhạy cảm hơn đó. Cách tốt nhất là nên để âm đạo có mùi tự nhiên bằng cách giữ cho nó luôn khỏe mạnh và sạch sẽ. Ngoài ra các nàng cũng lưu ý tránh sử dụng những vật dụng có mùi thơm tiếp xúc trực tiếp với vùng kín của mình như băng vệ sinh có mùi thơm, khăn lau có mùi, … Hoặc nếu bạn nào không bỏ được thói quen sử dụng các sản phẩm có mùi thơm cho khu vực này thì nên lựa chọn những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và hạn chế tối đa sử dụng các loại có chứa mùi hóa học nhé. Hoặc các nàng cũng có thể tự làm một loại nước xịt cho riêng mình bằng cách có thể trộn một vài giọt tinh dầu hoa hồng, hoa oải hương hoặc sả vào một bình xịt có nước nấu đun sôi để nguội. Sau khi tắm xong có thể xịt một ít xung quanh vùng kín, tránh xịt trực tiếp sâu bên trong nhé và nhớ là phải để khô ráo hoàn toàn trước khi mặc quần áo vào.

À không biết có nàng nào để ý không chứ việc mình ăn gì cũng ảnh hưởng tới sức khỏe và nhất là mùi của khu vực vùng kín nữa đó. Chia sẻ cho các nàng một món rất dễ ăn mà lại cực kì tốt cho vùng kín đó là sữa chua nha. Sữa chua có cùng loại vi khuẩn tốt mà âm đạo cần có để giữ cho nó luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Một hũ sữa chua mỗi ngày là cách tuyệt vời để ngăn ngừa những bệnh viêm nhiễm, nấm khu vực vùng kín mà còn đẹp da nữa chứ, quá trời lợi luôn. Khi bị nấm thì các nàng có thể dùng sữa chua không đường thoa vào trực tiếp lên âm đạo để trị cũng hiệu quả lắm. Trong sữa chua có các loại vi khuẩn tốt nên sẽ giúp cân bằng độ PH vùng kín.

Một số lưu ý nhỏ nhỏ như là mặc đồ lót đúng cách cũng giúp cho âm đạo phát triển khỏe mạnh nữa. Nên sử dụng đồ lót có chất liệu tự nhiên, thoáng mát như cotton. Nếu có điều kiện có thể lựa chọn những sản phẩm cotton làm từ bông hữu cơ, hoàn toàn từ thiên nhiên và không qua xử lí bởi chất hóa học nào. Và nhớ là không được mặc quần lót chưa khô hẳn hoặc còn ẩm ướt nha, cực kì nguy hiểm vì sẽ dễ gây nấm và viêm nhiễm cho vùng kín. Waxing vùng kín cũng cần phải lưu ý nha mấy nàng. Nhớ lựa chọn những nơi uy tín, đừng ham giá rẻ mà đến những dịch vụ kém chất lượng, sử dụng những sản phẩm không được vệ sinh kĩ lưỡng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm nhiễm cùng kín, chưa kể còn lây lan các bệnh da liễu khác nữa.

Nhiều nàng cũng khá lúng túng không biết giữ vệ sinh cho âm đạo trong thời kì kinh nguyệt như thế nào. Trong thời điểm này máu chứa trong âm đạo sẽ khiến thay đổi độ pH và làm mất đi sư cân bằng vốn có của khu vực này nên tỉ lệ viêm nhiễm là cực kì cao. Để đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh trong thời gian kinh nguyệt, hãy luôn thực hành các thói quen thay đổi băng vệ sinh thường xuyên trong vài giờ, thậm chí có thể là mỗi giờ nếu số lượng máu ra nhiều. Việc sử dụng cốc nguyệt san cũng là một sự lựa chọn thông minh để giữ vệ sinh cho vùng kín vì không tiếp xúc với hóa chất và các nàng hoàn toàn có thể vệ sinh nó sạch sẽ bằng nước nóng sau vài giờ sử dụng.

Đó là những thói quen hằng ngày mà các chị em chúng ta phải nhớ để giữ cho vùng kín luôn khỏe mạnh và sạch sẽ. Tuy nhiên, các nàng cũng cũng phải thường xuyên để ý xem âm đạo của mình ở trạng thái bình thường như thê nào, kể cả về hình dáng và mùi để khi có bất cứ sự thay đổi nào dù nhỏ nhất mình vẫn có thể phát hiện ra để gặp bác sĩ kịp thời nha. Nhất là những dấu hiệu như ngứa, mẩn đỏ, kích ứng vùng kín… phải đến ngay bác sĩ để được chẩn đoán càng sớm càng tốt. Gì chứ phải dành thời gian chăm sóc em này cẩn thận và tỉ mỉ để ẻm luôn khỏe và đẹp nha mấy nàng kkk.

Hình ảnh bài viết

Love,
Hannah


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng