XẸP MỤN TRONG 2 TIẾNG!

XẸP MỤN TRONG 2 TIẾNG!

Một sản phẩm làm đẹp "cấp cứu" mà luôn có trong nhà mình là benzoyl peroxide 10%. Kể cả khi đi du lịch mình cũng luôn mang sẵn một tuýp để phòng ngừa mụn lên bất ngờ.

Như đã nhắc đến trong một số bài viết trước, benzoyl peroxide hoạt động bằng cách khử trùng và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, benzoyl peroxide cũng bổ sung oxygen vào lỗ chân lông để làm "long" các loại vi khuẩn và chất bẩn đang bám trụ trong đó. Một chức năng đặc biệt nữa của benzoyl peroxide mà mình rất thích đó là khả năng giảm viêm, giảm sưng đỏ và đau nhức.

Có rất nhiều loại benzoyl peroxide trên thị trường với nhiều liều lượng khác nhau. Từ trước đến nay mình cũng đã thử rất nhiều loại, tuy nhiên, loại mà hiệu quả nhất và có thể làm xẹp mụn trong mấy tiếng đồng hồ chỉ có benzoyl peroxide 10%.

Mình mua tuýp trong hình của Neutrogena ở Mỹ tháng trước, giá là $9. Cách dùng như này nhé các nàng: khi vừa thấy mụn nhú lên thì ngay lập tức thoa một lớp mỏng lên da. 3,4 tiếng sau mà chưa thấy cải thiện thì thoa thêm một lớp nữa. Nếu chưa thấy xẹp hẳn thì bạn cứ lặp lại cho đến lúc xẹp nhé. Thường bạn sẽ thấy hiệu quả ngày trong mấy tiếng đầu, và trong 24 tiếng là bạn đã thấy mụn giảm sưng được khoảng 50% rồi. Hôm qua mình phát hiện bị một cái mụn nhỏ trên má, liền lấy thuốc thoa một lớp mỏng trước khi đi ngủ, đến khi thức dậy là không còn thấy nữa. Những mụn to hơn thì thoa khoảng 3 ngày là xẹp luôn.

Thoa Benzoyl Peroxide sẽ làm da của bạn bị khô. Để giảm khô thì bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng nhẹ nhé. Đối với mình thì thà da khô còn hơn bị mụn nên mình thấy vẫn chấp nhận được. Các bạn gái nên thủ sẵn một tuýp trong nhà phòng mụn lên bất chợt nghen!

À, các bạn gái không cần phải mua tuýp giống mình đâu nhé, chỉ cần có thành phần benzoyl peroxide 10% là được rồi. Nhà thuốc nào mình thấy cũng có bán đó.

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng