ĐIỀU TRỊ CÁC VẾT THÂM MỤN BẰNG LASER VÀ CHEMICAL PEEL

ĐIỀU TRỊ CÁC VẾT THÂM MỤN BẰNG LASER VÀ CHEMICAL PEEL

Da lưng mình hồi trước bị mụn. Tuy không nhiều nhưng toàn các nốt mụn sâu để lại vết thâm và các đốm nâu nhìn rất mất thẩm mỹ. Lúc trước mình ngại mặc áo hở lưng vì các khuyết điểm trên nên quyết định dùng laser để chữa. Sau khi gặp bác sĩ từ một laser clinic (sorry là lâu quá rồi nên mình ko nhớ là đã làm ở đâu) thì họ quyết định dùng Fraxel laser để trị cho mình. Fraxel laser thường sử dụng để cải thiện các nếp nhăn, đốm nâu và các vết không đều màu. Lúc bắn chỉ cảm thấy hơi rát (vì da lưng dày chứ nếu bắn trên mặt sẽ đau hơn) và về nhà thì các vết bắn hơi đóng màng và bị đỏ trong khoảng 2 tuần rồi trở lại bình thường. Mình bắn Fraxel laser khoảng 3,4 lần thì các vết thâm/đốm nâu mờ hẳn.

Mặc dù da không còn bị lốm đốm nhưng vẫn chưa láng và lâu lâu vẫn nổi các nốt mụn nhỏ nên mình quyết định làm thêm một liệu trình khác để da mịn màng và hết mụn luôn. Lần này mình quyết định tìm đến chemical peel để lột phần da sần sùi bên trên và đồng thời làm sáng da vùng lưng luôn. Bác sỹ tư vấn cho mình dùng Trichloroacetic acid (TCA) nồng độ 15% để lột. TCA peel là một loại lột da bằng hóa chất mức vừa khá phổ biến để giúp tái tạo da và loại bỏ các tế bào chết. Các ưu điểm của TCA peel bao gồm giảm nếp nhăn, đốm nâu và các vết không đều màu và các vết sẹo mụn.

Sau khi điều trị bằng laser và chemical peel thì da lưng mình sáng mịn và không bao giờ nổi mụn nữa. Hình minh họa là da lưng của mình chụp mấy tháng trước. Da láng mịn và đều màu mặc dù mình đã làm laser và chemical peel được hơn 4 năm.

Trong đợt đi Pháp vừa rồi mình bị một con bọ cắn trên lưng và để lại vết thâm mấy tháng nay bôi kem không hết. Mình đang tính đi bắn laser để trị vết thâm tiếp, sẽ tiếp tục cập nhật cho mọi người sau khi điều trị nhé .

Đây là các trung tâm laser mình tin tưởng:

  1. Sian Clinic - Bác sĩ Sỹ - http://sianclinic.com/vi
  2. Stamford Skin Centre - Bác sĩ Tom - http://stamfordskin.com/en/
  3. Thẩm Mỹ Viện BS Tú- Bác sĩ Tú - http://www.bacsitu.com/


Hình ảnh bài viết



← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng