CHỐNG LÃO HÓA THEO TUỔI

CHỐNG LÃO HÓA THEO TUỔI

Nhiều chị em pm hỏi về cách dưỡng da quá mà chưa trả lời được hết, hôm nay trả bài một lượt nhé.

Tuổi 20: PHÒNG NGỪA

Đây là tuổi nên bắt đầu nghĩ đến các biện pháp phòng ngừa da lão hóa sớm bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày (nếu bạn chưa bắt đầu) và các loại kem có thành phần chống oxy hóa (antioxidants). Các chuyên gia không khuyến khích sử dụng các loại kem chống lão hóa cho độ tuổi này. Tuy nhiên, những bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều lúc còn bé có thể cân nhắc sử dụng các loại kem có thành phần retinol nhẹ vào buổi tối.

Tuổi 30: TẨY DA CHẾT/ TÁI TẠO TẾ BÀO DA

Ở tuổi 30 da bắt đầu mỏng và trở nên dễ bị tổn thương bởi môi trường, nên ngoài chống nắng và thoa kem có thành phần chống oxy hóa thì nên tập trung vào các loại dưỡng có thành phần giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da. Các bạn nên sử dụng kem dưỡng có thành phần retinol, AHA vào ban đêm. Có nhiều bạn sợ tẩy da chết và thoa các loại acid, retinol sẽ làm mòn da. Mình trả lời luôn là nó không những không làm mòn da mà còn giúp tạo collagen để da săn chắc hơn nhé.

Tuổi 40: KÍCH THÍCH TẠO COLLAGEN

Qua 40 tuổi chắc là các chị đã bắt đầu thấy các dấu hiệu của lão hóa như các vết nhăn và sự kém đàn hồi của da. Ở tuổi này mình nên bắt đầu sử dụng các vũ khí mạnh hơn để tăng lượng tế bào da và giúp tạo thêm collagen bằng các sản phẩm retinol với nồng độ cao hơn. Ngoài ra, các chị cũng nên sử dụng các loại kem làm sáng da cho các đốm nâu, nám, và tàn nhang.

Tuổi 50 trở lên: LÀM SĂN DA

Ở tuổi này da xệ, kém đàn hồi và các nếp nhăn có lẽ là nỗi lo đầu tiên của các chị. Tiếc là hiện tại trên thị trường chưa có một loại kem thần kỳ để mang da về tuổi 20, nhưng các chị có thể sử dụng các loại kem có thành phần copper peptide để giúp làm săn da và làm giảm hiệu ứng lão hóa. Các loại kem có chứa retinol sẽ làm da hơi khô vào thời điểm này, nhưng chị có thể sử dụng kem dưỡng có thành phần petrolatum hoặc hyaluronic acid để cung cấp thêm độ ẩm. Và cuối cùng, nếu các chị vẫn chưa hài lòng với hiệu quả của các loại kem mang lại thì có lẽ đã đến lúc … gặp bác sĩ thẩm mỹ.

P.S dạo này mình đang thêm retinol vào routine dưỡng da buổi tối. Để thử thêm mấy tháng thấy rõ kết quả rồi share các bước cho mọi người luôn nhé.

Hình ảnh bài viết


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng