CÁCH CHỌN HỘT XOÀN

CÁCH CHỌN HỘT XOÀN

Ở Mỹ khi cầu hôn thì người con trai thường phải có nhẫn hột xoàn để trao cho hôn thê của mình. Tất cả các chị gái của Na ai cũng có một cái nhẫn rất đẹp và đáng giá....trừ Na. Hồi xưa lúc hai vợ chồng lấy nhau chưa có nhiều tiền nên hai đứa quyết định không mua nhẫn mà sẽ dể dành tiền đó làm vốn làm ăn. Bạn bè bảo là Na ngốc nhưng Na chưa bao giờ dùng vật chất làm điều kiện cho một mối quan hệ nào, đặc biệt là hôn nhân. Lúc đó nghĩ là bây giờ không có nhẫn cũng không sao, mai mốt giàu rồi tự mình sắm cũng được.

Sau này tìm hiểu nhiều về kim cương thì thấy đúng là mình ngốc và dại trai thiệt. Bởi không cần phải giàu có mới mua được kim cương. Có nhiều viên giá bắt đầu chỉ từ mười mấy triệu à. Rồi quay lại chuyện bây giờ của bà Na nha. Sau bao nhiêu năm không có nhẫn thì tự dưng dạo này lại cực kỳ thích đeo nhẫn luôn. Vậy nên Na đã quyết định sắm cho mình một viên thiệt đẹp thiệt long lanh để đeo cho sướng kkk. Bật mí là viên của Na sẽ làm kiểu vuông, thiết kế đơn giản để tôn lên độ long lanh của hạt ở giữa thôi. Giờ đang nhờ người ta làm, mai mốt xong sẽ khoe bà con cô bác nhaaaa. 

Na nghĩ mỗi chị em nên có một viên tốt-nhất-mà-mình-có-thể-mua bởi hột xoàn giống như của phòng thân vậy đó. Sắm xong đeo vừa đẹp mà khi cần tiền thì vẫn có thể bán liền.

Chị em nào chưa rành về hột xoàn và các chỉ số thì Na share luôn nghen:

  1. Cái độ to nhỏ của hột không nói lên hết giá trị của nó, mà cái nước và độ trong (clarity) mới là quan trọng. Độ trong tốt là những hạt không có tì vết hoặc rất nhỏ khó có thể nhận ra. Thường được đánh giá theo các cấp độ, mọi người nên chọn những hột có chỉ số VS, VVS, FL nha.
  2. Hột càng trắng, không màu thì càng có giá trị, cũng có những hột màu như đỏ, vàng, hồng, xanh…nhưng kim cương màu có độ trong tốt thì cực kỳ quý hiếm đấy. Màu nước của hột được phân loại theo cấp độ từ D là cấp độ trắng nhất, không màu cho đến Z là vàng sáng.
  3. Kích thước hột dù to nhỏ nhưng chị em cũng để ý tới số cỡ hột đẹp nghen. Những hột có cỡ 6 ly/8 ly /9 ly hoặc cộng lại là 9 (Ví dụ: 5.4 ly, 6.3 ly…) là những con số đẹp đem lại may mắn, tài lộc cho chị em.
  4. Kiểm tra hột được kiểm định chất lượng không, vì những hột có kiểm định chất lượng mới thực sự có giá trị. Kiểm định quốc tế hàng đầu bây giờ là kiểm định GIA của Viện ngọc học Hoa Kì.
  5. Chọn những hột xoàn có giác cắt đẹp, là những hột có góc cắt đúng và độ cân xứng cao sẽ giúp cho ánh sáng bên trong hột len lỏi ra ngoài, khiến nó sáng lấp lánh.
  6. Không cần phải viên to mới đẹp đâu ha, viên nhỏ nhỏ mà sáng và vừa tay mình là đẹp rồi. Viên Na mua tầm 7 ly thôi

Tối nay ngủ sẽ mơ về hột của tôi kk

Hình ảnh bài viết

Love,

Hannah

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Vui lòng Chọn size Chọn màu Chọn quà tặng